Đến với chúng tôi các bạn sẽ được phục vụ tận tình và giảm giá 5% cho đơn hàng online!

Tin tức

Văn Phòng Phẩm Hồng Hà: Mục Tiêu Trở Thành Tập Đoàn Đa Ngành

Tin đăng ngày : 30/03 | 2461 lượt xem

Cùng với dòng chảy phát triển của Thủ đô Hà Nội, nửa thế kỷ qua, một thương hiệu đã không ngừng lớn mạnh về nhiều mặt, sản phẩm làm ra không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước mà còn mở rộng xuất khẩu. Văn phòng phẩm Hồng Hà là thương hiệu đã quen thuộc của nhiều thế hệ người tiêu dùng trong cả nước.

 


Nhà máy Văn phòng phẩm Hồng Hà - chuyên sản xuất đồ dùng văn phòng đầu tiên của nước ta đã ra đời vào ngày 1-10-1959. Với chức năng sản xuất đồ dùng văn phòng, ngay từ khi mới hoạt động, 5 dây chuyền sản xuất các loại bút máy, bút chì, mực nước, giấy than và các loại ghim cài đã được lắp đặt, vận hành hiệu quả. Suốt nửa thế kỷ, những sản phẩm mang thương hiệu Hồng Hà vẫn luôn là người bạn đồng hành với nhiều thế hệ người Việt. Những địa danh của đất nước như Cửu Long, Hồng Hà, Trường Sơn, Thăng Long, Hà Nội… được gắn cho các sản phẩm bút máy, bút chì, mực nước, giấy than trước đây và các sản phẩm giấy vở, đồ dùng học sinh, đồ dùng văn phòng… ngày nay, với chất lượng cao được người tiêu dùng lựa chọn.


Quá trình hoạt động với nhiều thăng trầm, thay đổi, nhưng thương hiệu Hồng Hà vẫn đứng vững, vươn lên tự khẳng định mình. Sau hai lần "thay tên, đổi họ", nay hoạt động theo mô hình mới là Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà, đơn vị đã khẳng định hướng đi của mình. Năm 2006, ngay năm đầu hoạt động theo mô hình cổ phần, Công ty đã xuất khẩu 680.000 sổ lò xo, trị giá 562.000 USD sang Mỹ, trở thành doanh nghiệp (DN) văn phòng phẩm đầu tiên của nước ta xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Mỹ - một thị trường khắt khe về chất lượng. Trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều thách thức khi nước ta gia nhập WTO, Công ty tiếp tục xuất khẩu sang Mỹ với kim ngạch lần lượt đạt 1 triệu và 1,5 triệu USD năm 2007, 2008. Doanh thu của Công ty đã vượt ngưỡng 200 tỷ đồng vào năm 2007. Ông Bùi Kỳ Phát, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, DN đã xây dựng một chiến lược tổng thể kết hợp giữa sản xuất và tiêu thụ, trên cơ sở đầu tư trọng điểm, nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả quản lý để hạ giá thành. Công ty không ngừng đa dạng hóa chủng loại, mẫu mã sản phẩm.


Mỗi năm, thêm nhiều mặt hàng mới phù hợp thị hiếu được người tiêu dùng lựa chọn. Bên cạnh đó, DN đã tập trung nghiên cứu đầu tư hệ thống bán hàng, từ bổ sung nhân sự quản lý, bố trí mạng lưới nhân viên tại từng thị trường... đến việc áp dụng những quy định hợp lý cho nhà phân phối…; vì vậy, mô hình quản lý bán hàng ngày càng chuyên nghiệp. Với chiến lược phát triển đúng đắn, sự điều hành năng động, DN đã đạt được kết quả đáng kể: Công ty liên tục đạt mức tăng trưởng bình quân 130%/năm; lợi nhuận bình quân đạt hơn 130%/năm; thu nhập bình quân của người lao động đạt 117%/năm. Cùng với việc phát triển trong đầu tư sản xuất, kinh doanh, Công ty đang xây dựng trung tâm thương mại và giới thiệu sản phẩm, quy mô 13 tầng nổi, 2 tầng hầm theo tiêu chuẩn văn phòng hạng A (tại 25 Lý Thường Kiệt). Ngoài ra, Công ty còn triển khai thủ tục đầu tư dự án xây dựng tại ô số 10 (94 Lò Đúc, Hà Nội), quy mô 23 tầng nổi và 2 tầng hầm. Sau khi hoàn thành 2 dự án này, Công ty sẽ có thêm điều kiện phát triển sản xuất, phát triển thị trường trong và ngoài nước, đưa thương hiệu Hồng Hà vươn xa hơn ra thị trường quốc tế.


Một chiến lược phát triển có tầm nhìn đến năm 2015 đã được Công ty xây dựng là "trở thành tập đoàn đa ngành, trong đó sản xuất, kinh doanh văn phòng phẩm, địa ốc là hai lĩnh vực chủ đạo và phát triển thêm các lĩnh vực kinh doanh khác. Qua nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, thương hiệu Hồng Hà tiếp tục đứng trong top 100 thương hiệu đạt Giải thưởng Sao vàng Đất Việt, top 100 thương hiệu mạnh toàn quốc. Sản phẩm Hồng Hà liên tục đạt danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" do người tiêu dùng bình chọn. Vào đúng dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác.Cùng với dòng chảy phát triển của Thủ đô Hà Nội, nửa thế kỷ qua, một thương hiệu đã không ngừng lớn mạnh về nhiều mặt, sản phẩm làm ra không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước mà còn mở rộng xuất khẩu. Văn phòng phẩm Hồng Hà là thương hiệu đã quen thuộc của nhiều thế hệ người tiêu dùng trong cả nước.


Nhà máy Văn phòng phẩm Hồng Hà - chuyên sản xuất đồ dùng văn phòng đầu tiên của nước ta đã ra đời vào ngày 1-10-1959. Với chức năng sản xuất đồ dùng văn phòng, ngay từ khi mới hoạt động, 5 dây chuyền sản xuất các loại bút máy, bút chì, mực nước, giấy than và các loại ghim cài đã được lắp đặt, vận hành hiệu quả. Suốt nửa thế kỷ, những sản phẩm mang thương hiệu Hồng Hà vẫn luôn là người bạn đồng hành với nhiều thế hệ người Việt. Những địa danh của đất nước như Cửu Long, Hồng Hà, Trường Sơn, Thăng Long, Hà Nội… được gắn cho các sản phẩm bút máy, bút chì, mực nước, giấy than trước đây và các sản phẩm giấy vở, đồ dùng học sinh, đồ dùng văn phòng… ngày nay, với chất lượng cao được người tiêu dùng lựa chọn.


Quá trình hoạt động với nhiều thăng trầm, thay đổi, nhưng thương hiệu Hồng Hà vẫn đứng vững, vươn lên tự khẳng định mình. Sau hai lần "thay tên, đổi họ", nay hoạt động theo mô hình mới là Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà, đơn vị đã khẳng định hướng đi của mình. Năm 2006, ngay năm đầu hoạt động theo mô hình cổ phần, Công ty đã xuất khẩu 680.000 sổ lò xo, trị giá 562.000 USD sang Mỹ, trở thành doanh nghiệp (DN) văn phòng phẩm đầu tiên của nước ta xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Mỹ - một thị trường khắt khe về chất lượng. Trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều thách thức khi nước ta gia nhập WTO, Công ty tiếp tục xuất khẩu sang Mỹ với kim ngạch lần lượt đạt 1 triệu và 1,5 triệu USD năm 2007, 2008. Doanh thu của Công ty đã vượt ngưỡng 200 tỷ đồng vào năm 2007. Ông Bùi Kỳ Phát, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, DN đã xây dựng một chiến lược tổng thể kết hợp giữa sản xuất và tiêu thụ, trên cơ sở đầu tư trọng điểm, nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả quản lý để hạ giá thành. Công ty không ngừng đa dạng hóa chủng loại, mẫu mã sản phẩm.


Mỗi năm, thêm nhiều mặt hàng mới phù hợp thị hiếu được người tiêu dùng lựa chọn. Bên cạnh đó, DN đã tập trung nghiên cứu đầu tư hệ thống bán hàng, từ bổ sung nhân sự quản lý, bố trí mạng lưới nhân viên tại từng thị trường... đến việc áp dụng những quy định hợp lý cho nhà phân phối…; vì vậy, mô hình quản lý bán hàng ngày càng chuyên nghiệp. Với chiến lược phát triển đúng đắn, sự điều hành năng động, DN đã đạt được kết quả đáng kể: Công ty liên tục đạt mức tăng trưởng bình quân 130%/năm; lợi nhuận bình quân đạt hơn 130%/năm; thu nhập bình quân của người lao động đạt 117%/năm. Cùng với việc phát triển trong đầu tư sản xuất, kinh doanh, Công ty đang xây dựng trung tâm thương mại và giới thiệu sản phẩm, quy mô 13 tầng nổi, 2 tầng hầm theo tiêu chuẩn văn phòng hạng A (tại 25 Lý Thường Kiệt). Ngoài ra, Công ty còn triển khai thủ tục đầu tư dự án xây dựng tại ô số 10 (94 Lò Đúc, Hà Nội), quy mô 23 tầng nổi và 2 tầng hầm. Sau khi hoàn thành 2 dự án này, Công ty sẽ có thêm điều kiện phát triển sản xuất, phát triển thị trường trong và ngoài nước, đưa thương hiệu Hồng Hà vươn xa hơn ra thị trường quốc tế.


Một chiến lược phát triển có tầm nhìn đến năm 2015 đã được Công ty xây dựng là "trở thành tập đoàn đa ngành, trong đó sản xuất, kinh doanh văn phòng phẩm, địa ốc là hai lĩnh vực chủ đạo và phát triển thêm các lĩnh vực kinh doanh khác. Qua nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, thương hiệu Hồng Hà tiếp tục đứng trong top 100 thương hiệu đạt Giải thưởng Sao vàng Đất Việt, top 100 thương hiệu mạnh toàn quốc. Sản phẩm Hồng Hà liên tục đạt danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" do người tiêu dùng bình chọn. Vào đúng dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tags: van phong pham ban buonphan phoi van phong pham

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn